SAGA FíSL

SAGA FíSL

Félag íslenskra samtímaljósmyndara (FÍSL) var stofnað árið 2007 af átta ljósmyndurum með það fyrir augum að auka vegsemd og virðingu ljósmyndamiðilsins á Íslandi og stuðla að því að ljósmyndarar gætu unnið við list sína. 


Forsaga félagsins er áhugaverð. Árið 2006 kom Sari nokkur Poijärvi, blaðamaður frá Finnlandi, til Íslands til að taka viðtöl við Íslendinga um stöðu samtímaljósmyndunar á landinu. Í Finnlandi á ljósmyndun sér langa sögu sem listform og eru finnskir listamenn mjög framarlega í notkun ljósmyndamiðilsins í listsköpun. Við komuna til landsins hafði Sari ekki hugmynd um á hverju hún ætti von. Hún komst þó fljótlega að því að staða miðilsins hérlendis var um þremur áratugum á eftir Finnlandi; umræðan um ljósmyndina sem listform var á svipuðum stað og í Finnlandi á níunda áratugnum. 


Sari dvaldi á landinu í einn mánuð og tók fjölda viðtala. Á meðal viðmælanda Sari voru starfsmmenn Kynningarmiðstöðvar íslenskrar myndlistar, ljósmyndarar og starfsfólk safna og gallería í Reykjavík. Viðtölin urðu uppistaða greinar eftir Sari sem birtist í finnska tímaritinu Kamera-Lehti í júní 2006. Titill hennar var „Islantilainen Palapeli“ (Íslensk þraut), sem vísar til þess hversu erfitt henni fannst að komast að kjarna málsins, þar sem upplýsingarnar voru dreifðar og þurfti að „púsla saman með erfiðum”. Greinin taldi átta blaðsíður og með henni voru birt ljósmyndaverk eftir Báru Kristinsdóttur, Hrafnkel Sigurðsson, Ingu Sólveigu Friðjónsdóttur, Katrínu Elvarsdóttur, Kristínu Hauksdóttur, Ólöfu Nordal og Pétur Thomsen.


Nokkrum mánuðum eftir að tímaritið kom út stóð undirrituð að því að fá greinina þýdda á íslensku. Í henni kom meðal annars fram að ljósmyndun hefði átt erfitt uppdráttar hér á landi og að íslenski listmarkaðurinn viðurkenndi ljósmyndamiðilinn ekki sem list. Einnig kom fram að ljósmyndun væri hvergi kennd á háskólastigi á landinu og að miðillinn væri ekki hluti af listnámi til B.A. gráðu í Listaháskóla Íslands.


Myndin sem var dregin upp af íslenskri samtímaljósmyndun var ekkert sérstaklega lofsamleg og margt, ef ekki flest af því sem kom þar fram í viðtölum, var líklegast ekki neinar ýkjur. Einn af viðmælendum Sari var Ívar Brynjólfsson. Hann áframsendi þýðinguna á þá ljósmyndara sem hann var í samskiptum við á þeim tíma. Það kraumaði í mörgum við lestur greinarinnar og miklar umræður spunnust í kjölfarið um ákveðnar staðhæfingar og efnisatriði í greininni. Ljóst var að mönnum bar alls ekki saman um helstu atriði varðandi stöðu ljósmyndarinnar á landinu. 


Það varð úr að lítill hópur ljósmyndara sem höfðu tekið þátt í þessari umræðu ákváðu að hitttast og ræða málin frekar. Þar mættu þau Bára Kristinsdóttir, Bragi Þór Jósefsson, Einar Falur Ingólfsson, Ívar Brynjólfsson, Katrín Elvarsdóttir, Pétur Thomsen, Spessi og Þórdís Erla Ágústsdóttir. Fundirnir urðu fleiri, og út frá þessum umræðum var Félag íslenskara samtímaljósmyndara stofnað. Markmið félagsins var að gera ljósmyndamiðlinum hærra undir höfði hérlendis og auka sýnileika hans í opinberum söfnum, bókaútgáfu, standa fyrir fræðslufyrirlestrum og fleira. Við stofnun FÍSL var horft til finnska listljósmyndarafélagsins sem eru hagsmunasamtök með sambærilegt hlutverk — að efla ljósmyndalistina og styrkja stöðu listamanna sem vinna með ljósmyndamiðilinn í Finnlandi. Samhliða stofnun félagsins hófst skipulagning á fyrstu samsýningu FÍSL, Endurkast, sem opnaði í Þjóðminjasafninu árið 2008. Samhliða þessari fyrstu sýningu FÍSL gaf Þjóðminjasafnið út bókina Endurkast – Íslensk samtímaljósmyndun


Nú eru meðlimir FÍSL rúmlega 50 talsins og hefur félagið staðið fyrir fjölmörgum sýningum og viðburðum, bæði hér á landi og erlendis. Má þar nefna NÚNA-NOW samsýningu með íslenskum og finnskum listamönnum sem var haldin í Norræna húsinu á Listahátíð 2010, og Frontiers of Another Nature sem haldin var í Hippolyte gallerí í Helsinki, árið 2013. Frá árinu 2015 hefur félagið staðið fyrir samsýningunum sem nefnast ÍSÓ víðsvegar um landið og árið 2020 stóð félagið fyrir útgáfu bókarinnar Fegurðin er ekki skraut, með greinum eftir listfræðinga og aðra fræðimenn um íslenska samtímaljósmyndun. Óhætt er að segja að sýnileiki ljósmyndamiðilsins á opinberum vettvangi hafi tekið miklum framförum síðan 2007 og líklegt verður að teljast að FÍSL hafi leikið þar mikilvægt hlutverk. 

Félag íslenskra samtímaljósmyndara (FÍSL) var stofnað árið 2007 af átta ljósmyndurum með það fyrir augum að auka vegsemd og virðingu ljósmyndamiðilsins á Íslandi og stuðla að því að ljósmyndarar gætu unnið við list sína. 


Forsaga félagsins er áhugaverð. Árið 2006 kom Sari nokkur Poijärvi, blaðamaður frá Finnlandi, til Íslands til að taka viðtöl við Íslendinga um stöðu samtímaljósmyndunar á landinu. Í Finnlandi á ljósmyndun sér langa sögu sem listform og eru finnskir listamenn mjög framarlega í notkun ljósmyndamiðilsins í listsköpun. Við komuna til landsins hafði Sari ekki hugmynd um á hverju hún ætti von. Hún komst þó fljótlega að því að staða miðilsins hérlendis var um þremur áratugum á eftir Finnlandi; umræðan um ljósmyndina sem listform var á svipuðum stað og í Finnlandi á níunda áratugnum. 


Sari dvaldi á landinu í einn mánuð og tók fjölda viðtala. Á meðal viðmælanda Sari voru starfsmmenn Kynningarmiðstöðvar íslenskrar myndlistar, ljósmyndarar og starfsfólk safna og gallería í Reykjavík. Viðtölin urðu uppistaða greinar eftir Sari sem birtist í finnska tímaritinu Kamera-Lehti í júní 2006. Titill hennar var „Islantilainen Palapeli“ (Íslensk þraut), sem vísar til þess hversu erfitt henni fannst að komast að kjarna málsins, þar sem upplýsingarnar voru dreifðar og þurfti að „púsla saman með erfiðum”. Greinin taldi átta blaðsíður og með henni voru birt ljósmyndaverk eftir Báru Kristinsdóttur, Hrafnkel Sigurðsson, Ingu Sólveigu Friðjónsdóttur, Katrínu Elvarsdóttur, Kristínu Hauksdóttur, Ólöfu Nordal og Pétur Thomsen.


Nokkrum mánuðum eftir að tímaritið kom út stóð undirrituð að því að fá greinina þýdda á íslensku. Í henni kom meðal annars fram að ljósmyndun hefði átt erfitt uppdráttar hér á landi og að íslenski listmarkaðurinn viðurkenndi ljósmyndamiðilinn ekki sem list. Einnig kom fram að ljósmyndun væri hvergi kennd á háskólastigi á landinu og að miðillinn væri ekki hluti af listnámi til B.A. gráðu í Listaháskóla Íslands.


Myndin sem var dregin upp af íslenskri samtímaljósmyndun var ekkert sérstaklega lofsamleg og margt, ef ekki flest af því sem kom þar fram í viðtölum, var líklegast ekki neinar ýkjur. Einn af viðmælendum Sari var Ívar Brynjólfsson. Hann áframsendi þýðinguna á þá ljósmyndara sem hann var í samskiptum við á þeim tíma. Það kraumaði í mörgum við lestur greinarinnar og miklar umræður spunnust í kjölfarið um ákveðnar staðhæfingar og efnisatriði í greininni. Ljóst var að mönnum bar alls ekki saman um helstu atriði varðandi stöðu ljósmyndarinnar á landinu. 


Það varð úr að lítill hópur ljósmyndara sem höfðu tekið þátt í þessari umræðu ákváðu að hitttast og ræða málin frekar. Þar mættu þau Bára Kristinsdóttir, Bragi Þór Jósefsson, Einar Falur Ingólfsson, Ívar Brynjólfsson, Katrín Elvarsdóttir, Pétur Thomsen, Spessi og Þórdís Erla Ágústsdóttir. Fundirnir urðu fleiri, og út frá þessum umræðum var Félag íslenskara samtímaljósmyndara stofnað. Markmið félagsins var að gera ljósmyndamiðlinum hærra undir höfði hérlendis og auka sýnileika hans í opinberum söfnum, bókaútgáfu, standa fyrir fræðslufyrirlestrum og fleira. Við stofnun FÍSL var horft til finnska listljósmyndarafélagsins sem eru hagsmunasamtök með sambærilegt hlutverk — að efla ljósmyndalistina og styrkja stöðu listamanna sem vinna með ljósmyndamiðilinn í Finnlandi. Samhliða stofnun félagsins hófst skipulagning á fyrstu samsýningu FÍSL, Endurkast, sem opnaði í Þjóðminjasafninu árið 2008. Samhliða þessari fyrstu sýningu FÍSL gaf Þjóðminjasafnið út bókina Endurkast – Íslensk samtímaljósmyndun


Nú eru meðlimir FÍSL rúmlega 50 talsins og hefur félagið staðið fyrir fjölmörgum sýningum og viðburðum, bæði hér á landi og erlendis. Má þar nefna NÚNA-NOW samsýningu með íslenskum og finnskum listamönnum sem var haldin í Norræna húsinu á Listahátíð 2010, og Frontiers of Another Nature sem haldin var í Hippolyte gallerí í Helsinki, árið 2013. Frá árinu 2015 hefur félagið staðið fyrir samsýningunum sem nefnast ÍSÓ víðsvegar um landið og árið 2020 stóð félagið fyrir útgáfu bókarinnar Fegurðin er ekki skraut, með greinum eftir listfræðinga og aðra fræðimenn um íslenska samtímaljósmyndun. Óhætt er að segja að sýnileiki ljósmyndamiðilsins á opinberum vettvangi hafi tekið miklum framförum síðan 2007 og líklegt verður að teljast að FÍSL hafi leikið þar mikilvægt hlutverk. 

Félag íslenskra samtímaljósmyndara (FÍSL) var stofnað árið 2007 af átta ljósmyndurum með það fyrir augum að auka vegsemd og virðingu ljósmyndamiðilsins á Íslandi og stuðla að því að ljósmyndarar gætu unnið við list sína. 


Forsaga félagsins er áhugaverð. Árið 2006 kom Sari nokkur Poijärvi, blaðamaður frá Finnlandi, til Íslands til að taka viðtöl við Íslendinga um stöðu samtímaljósmyndunar á landinu. Í Finnlandi á ljósmyndun sér langa sögu sem listform og eru finnskir listamenn mjög framarlega í notkun ljósmyndamiðilsins í listsköpun. Við komuna til landsins hafði Sari ekki hugmynd um á hverju hún ætti von. Hún komst þó fljótlega að því að staða miðilsins hérlendis var um þremur áratugum á eftir Finnlandi; umræðan um ljósmyndina sem listform var á svipuðum stað og í Finnlandi á níunda áratugnum. 


Sari dvaldi á landinu í einn mánuð og tók fjölda viðtala. Á meðal viðmælanda Sari voru starfsmmenn Kynningarmiðstöðvar íslenskrar myndlistar, ljósmyndarar og starfsfólk safna og gallería í Reykjavík. Viðtölin urðu uppistaða greinar eftir Sari sem birtist í finnska tímaritinu Kamera-Lehti í júní 2006. Titill hennar var „Islantilainen Palapeli“ (Íslensk þraut), sem vísar til þess hversu erfitt henni fannst að komast að kjarna málsins, þar sem upplýsingarnar voru dreifðar og þurfti að „púsla saman með erfiðum”. Greinin taldi átta blaðsíður og með henni voru birt ljósmyndaverk eftir Báru Kristinsdóttur, Hrafnkel Sigurðsson, Ingu Sólveigu Friðjónsdóttur, Katrínu Elvarsdóttur, Kristínu Hauksdóttur, Ólöfu Nordal og Pétur Thomsen.


Nokkrum mánuðum eftir að tímaritið kom út stóð undirrituð að því að fá greinina þýdda á íslensku. Í henni kom meðal annars fram að ljósmyndun hefði átt erfitt uppdráttar hér á landi og að íslenski listmarkaðurinn viðurkenndi ljósmyndamiðilinn ekki sem list. Einnig kom fram að ljósmyndun væri hvergi kennd á háskólastigi á landinu og að miðillinn væri ekki hluti af listnámi til B.A. gráðu í Listaháskóla Íslands.


Myndin sem var dregin upp af íslenskri samtímaljósmyndun var ekkert sérstaklega lofsamleg og margt, ef ekki flest af því sem kom þar fram í viðtölum, var líklegast ekki neinar ýkjur. Einn af viðmælendum Sari var Ívar Brynjólfsson. Hann áframsendi þýðinguna á þá ljósmyndara sem hann var í samskiptum við á þeim tíma. Það kraumaði í mörgum við lestur greinarinnar og miklar umræður spunnust í kjölfarið um ákveðnar staðhæfingar og efnisatriði í greininni. Ljóst var að mönnum bar alls ekki saman um helstu atriði varðandi stöðu ljósmyndarinnar á landinu. 


Það varð úr að lítill hópur ljósmyndara sem höfðu tekið þátt í þessari umræðu ákváðu að hitttast og ræða málin frekar. Þar mættu þau Bára Kristinsdóttir, Bragi Þór Jósefsson, Einar Falur Ingólfsson, Ívar Brynjólfsson, Katrín Elvarsdóttir, Pétur Thomsen, Spessi og Þórdís Erla Ágústsdóttir. Fundirnir urðu fleiri, og út frá þessum umræðum var Félag íslenskara samtímaljósmyndara stofnað. Markmið félagsins var að gera ljósmyndamiðlinum hærra undir höfði hérlendis og auka sýnileika hans í opinberum söfnum, bókaútgáfu, standa fyrir fræðslufyrirlestrum og fleira. Við stofnun FÍSL var horft til finnska listljósmyndarafélagsins sem eru hagsmunasamtök með sambærilegt hlutverk — að efla ljósmyndalistina og styrkja stöðu listamanna sem vinna með ljósmyndamiðilinn í Finnlandi. Samhliða stofnun félagsins hófst skipulagning á fyrstu samsýningu FÍSL, Endurkast, sem opnaði í Þjóðminjasafninu árið 2008. Samhliða þessari fyrstu sýningu FÍSL gaf Þjóðminjasafnið út bókina Endurkast – Íslensk samtímaljósmyndun


Nú eru meðlimir FÍSL rúmlega 50 talsins og hefur félagið staðið fyrir fjölmörgum sýningum og viðburðum, bæði hér á landi og erlendis. Má þar nefna NÚNA-NOW samsýningu með íslenskum og finnskum listamönnum sem var haldin í Norræna húsinu á Listahátíð 2010, og Frontiers of Another Nature sem haldin var í Hippolyte gallerí í Helsinki, árið 2013. Frá árinu 2015 hefur félagið staðið fyrir samsýningunum sem nefnast ÍSÓ víðsvegar um landið og árið 2020 stóð félagið fyrir útgáfu bókarinnar Fegurðin er ekki skraut, með greinum eftir listfræðinga og aðra fræðimenn um íslenska samtímaljósmyndun. Óhætt er að segja að sýnileiki ljósmyndamiðilsins á opinberum vettvangi hafi tekið miklum framförum síðan 2007 og líklegt verður að teljast að FÍSL hafi leikið þar mikilvægt hlutverk. 

The Icelandic Contemporary Photography Association (FÍSL) was founded in 2007 by eight photographers with the aim of increasing the recognition and esteem of the photographic medium in Iceland and promoting the practice of photography.

The history of the society is interesting. In 2006, Sari Poijärvi a journalist from Finland, came to Iceland to interview Icelanders about the state of contemporary photography in the country. In Finland, photography has a long history as an art form, and Finnish artists are very advanced in the use of the photographic medium in their artistic creation. When Sari arrived in the country, she had no idea what to expect. However, she soon discovered that the state of the medium in Iceland was about three decades behind Finland; the discussion about photography as an art form was similar to what was going on in Finland in the 1980s.

Sari stayed in the country for a month and conducted a number of interviews. Among Sari’s interviewees were employees of the Icelandic Art Centre, photographers and staff of museums and galleries in Reykjavík. The interviews became the basis of an article by Sari that was published in the Finnish magazine Kamera-Lehti in June 2006. Its title was “Islantilainen Palapeli” (Icelandic Puzzle), which refers to how difficult it was for her to get to the heart of the matter, as the information was scattered and had to be “pieced together with difficulty”. The article was eight pages long and included photographs by Bára Kristinsdóttir, Hrafnkell Sigurðsson, Inga Sólveig Friðjónsdóttir, Katrín Elvarsdóttir, Kristín Hauksdóttir, Ólöf Nordal and Pétur Thomsen.A few months after the magazine was published, the article was translated into Icelandic. It stated, among other things, that photography had had a difficult time in this country and that the Icelandic art market did not recognize the medium of photography as art. It also stated that photography was not taught at university level in the country and that the medium was not part of the educational program leading to a B.A. degree at the Iceland Academy of the Arts.

The portrayal of the state of contemporary Icelandic photography was not particularly flattering and much, if not most, of what was said in the interviews was probably no exaggeration. One of Sari’s interviewees was Ívar Brynjólfsson. He forwarded the translation to the photographers he was in contact with at the time. Many people were shocked when they read the article and much discussion ensued about certain statements and topics in it. It was clear that people did not agree at all on the main issues regarding the status of photography in the country.

In due course small group of photographers who had participated in this discussion decided to meet and discuss the issues further. They included Bára Kristinsdóttir, Bragi Þór Jósefsson, Einar Falur Ingólfsson, Ívar Brynjólfsson, Katrín Elvarsdóttir, Pétur Thomsen, Spessi and Þórdís Erla Ágústsdóttir. The meetings became more frequent, and from these discussions The Icelandic Contemporary Photography Association was founded. The aim of the association was to raise the profile of the photographic medium in Iceland and increase its visibility in public museums, publish books, organize lectures and more. When establishing FÍSL, the Finnish Association of Fine Art Photographers was a point of reference, which is an association with a similar mission — to promote the art of photography and strengthen the position of artists working with the medium of photography in Finland. At the same time as The Icelandic Contemporary Photography Association was founded, planning began for the organization’s first group exhibition, Reflection (Endurkast) which opened at the National Museum in 2008. Alongside this first FÍSL exhibition, the National Museum published the book Endurkast — Icelandic Contemporary Photography.

FÍSL now has more than 50 members and has organized numerous exhibitions and events, both in Iceland and abroad. These include NÚNA-NOW, a group exhibition with Icelandic and Finnish artists, which was held at the Nordic House during the 2010 Reykjavik Arts Festival, and Frontiers of Another Nature, which was held at the Hippolyte Gallery in Helsinki, in 2013. Since 2015, The Icelandic Contemporary Photography Association has organized group exhibitions called ÍSÓ across the country, and in 2020, FÍSL published the book Beauty is not an ornament (Fegurðin er ekki skraut) with articles by art historians and other scholars on contemporary Icelandic photography. It is safe to say that the visibility of the photographic medium in the public arena has improved greatly since 2007, and it is likely that FÍSL has made an important contribution.
The Icelandic Contemporary Photography Association (FÍSL) was founded in 2007 by eight photographers with the aim of increasing the recognition and esteem of the photographic medium in Iceland and promoting the practice of photography.

The history of the society is interesting. In 2006, Sari Poijärvi a journalist from Finland, came to Iceland to interview Icelanders about the state of contemporary photography in the country. In Finland, photography has a long history as an art form, and Finnish artists are very advanced in the use of the photographic medium in their artistic creation. When Sari arrived in the country, she had no idea what to expect. However, she soon discovered that the state of the medium in Iceland was about three decades behind Finland; the discussion about photography as an art form was similar to what was going on in Finland in the 1980s.

Sari stayed in the country for a month and conducted a number of interviews. Among Sari’s interviewees were employees of the Icelandic Art Centre, photographers and staff of museums and galleries in Reykjavík. The interviews became the basis of an article by Sari that was published in the Finnish magazine Kamera-Lehti in June 2006. Its title was “Islantilainen Palapeli” (Icelandic Puzzle), which refers to how difficult it was for her to get to the heart of the matter, as the information was scattered and had to be “pieced together with difficulty”. The article was eight pages long and included photographs by Bára Kristinsdóttir, Hrafnkell Sigurðsson, Inga Sólveig Friðjónsdóttir, Katrín Elvarsdóttir, Kristín Hauksdóttir, Ólöf Nordal and Pétur Thomsen.A few months after the magazine was published, the article was translated into Icelandic. It stated, among other things, that photography had had a difficult time in this country and that the Icelandic art market did not recognize the medium of photography as art. It also stated that photography was not taught at university level in the country and that the medium was not part of the educational program leading to a B.A. degree at the Iceland Academy of the Arts.

The portrayal of the state of contemporary Icelandic photography was not particularly flattering and much, if not most, of what was said in the interviews was probably no exaggeration. One of Sari’s interviewees was Ívar Brynjólfsson. He forwarded the translation to the photographers he was in contact with at the time. Many people were shocked when they read the article and much discussion ensued about certain statements and topics in it. It was clear that people did not agree at all on the main issues regarding the status of photography in the country.

In due course small group of photographers who had participated in this discussion decided to meet and discuss the issues further. They included Bára Kristinsdóttir, Bragi Þór Jósefsson, Einar Falur Ingólfsson, Ívar Brynjólfsson, Katrín Elvarsdóttir, Pétur Thomsen, Spessi and Þórdís Erla Ágústsdóttir. The meetings became more frequent, and from these discussions The Icelandic Contemporary Photography Association was founded. The aim of the association was to raise the profile of the photographic medium in Iceland and increase its visibility in public museums, publish books, organize lectures and more. When establishing FÍSL, the Finnish Association of Fine Art Photographers was a point of reference, which is an association with a similar mission — to promote the art of photography and strengthen the position of artists working with the medium of photography in Finland. At the same time as The Icelandic Contemporary Photography Association was founded, planning began for the organization’s first group exhibition, Reflection (Endurkast) which opened at the National Museum in 2008. Alongside this first FÍSL exhibition, the National Museum published the book Endurkast — Icelandic Contemporary Photography.

FÍSL now has more than 50 members and has organized numerous exhibitions and events, both in Iceland and abroad. These include NÚNA-NOW, a group exhibition with Icelandic and Finnish artists, which was held at the Nordic House during the 2010 Reykjavik Arts Festival, and Frontiers of Another Nature, which was held at the Hippolyte Gallery in Helsinki, in 2013. Since 2015, The Icelandic Contemporary Photography Association has organized group exhibitions called ÍSÓ across the country, and in 2020, FÍSL published the book Beauty is not an ornament (Fegurðin er ekki skraut) with articles by art historians and other scholars on contemporary Icelandic photography. It is safe to say that the visibility of the photographic medium in the public arena has improved greatly since 2007, and it is likely that FÍSL has made an important contribution.
The Icelandic Contemporary Photography Association (FÍSL) was founded in 2007 by eight photographers with the aim of increasing the recognition and esteem of the photographic medium in Iceland and promoting the practice of photography.

The history of the society is interesting. In 2006, Sari Poijärvi a journalist from Finland, came to Iceland to interview Icelanders about the state of contemporary photography in the country. In Finland, photography has a long history as an art form, and Finnish artists are very advanced in the use of the photographic medium in their artistic creation. When Sari arrived in the country, she had no idea what to expect. However, she soon discovered that the state of the medium in Iceland was about three decades behind Finland; the discussion about photography as an art form was similar to what was going on in Finland in the 1980s.

Sari stayed in the country for a month and conducted a number of interviews. Among Sari’s interviewees were employees of the Icelandic Art Centre, photographers and staff of museums and galleries in Reykjavík. The interviews became the basis of an article by Sari that was published in the Finnish magazine Kamera-Lehti in June 2006. Its title was “Islantilainen Palapeli” (Icelandic Puzzle), which refers to how difficult it was for her to get to the heart of the matter, as the information was scattered and had to be “pieced together with difficulty”. The article was eight pages long and included photographs by Bára Kristinsdóttir, Hrafnkell Sigurðsson, Inga Sólveig Friðjónsdóttir, Katrín Elvarsdóttir, Kristín Hauksdóttir, Ólöf Nordal and Pétur Thomsen.A few months after the magazine was published, the article was translated into Icelandic. It stated, among other things, that photography had had a difficult time in this country and that the Icelandic art market did not recognize the medium of photography as art. It also stated that photography was not taught at university level in the country and that the medium was not part of the educational program leading to a B.A. degree at the Iceland Academy of the Arts.

The portrayal of the state of contemporary Icelandic photography was not particularly flattering and much, if not most, of what was said in the interviews was probably no exaggeration. One of Sari’s interviewees was Ívar Brynjólfsson. He forwarded the translation to the photographers he was in contact with at the time. Many people were shocked when they read the article and much discussion ensued about certain statements and topics in it. It was clear that people did not agree at all on the main issues regarding the status of photography in the country.

In due course small group of photographers who had participated in this discussion decided to meet and discuss the issues further. They included Bára Kristinsdóttir, Bragi Þór Jósefsson, Einar Falur Ingólfsson, Ívar Brynjólfsson, Katrín Elvarsdóttir, Pétur Thomsen, Spessi and Þórdís Erla Ágústsdóttir. The meetings became more frequent, and from these discussions The Icelandic Contemporary Photography Association was founded. The aim of the association was to raise the profile of the photographic medium in Iceland and increase its visibility in public museums, publish books, organize lectures and more. When establishing FÍSL, the Finnish Association of Fine Art Photographers was a point of reference, which is an association with a similar mission — to promote the art of photography and strengthen the position of artists working with the medium of photography in Finland. At the same time as The Icelandic Contemporary Photography Association was founded, planning began for the organization’s first group exhibition, Reflection (Endurkast) which opened at the National Museum in 2008. Alongside this first FÍSL exhibition, the National Museum published the book Endurkast — Icelandic Contemporary Photography.

FÍSL now has more than 50 members and has organized numerous exhibitions and events, both in Iceland and abroad. These include NÚNA-NOW, a group exhibition with Icelandic and Finnish artists, which was held at the Nordic House during the 2010 Reykjavik Arts Festival, and Frontiers of Another Nature, which was held at the Hippolyte Gallery in Helsinki, in 2013. Since 2015, The Icelandic Contemporary Photography Association has organized group exhibitions called ÍSÓ across the country, and in 2020, FÍSL published the book Beauty is not an ornament (Fegurðin er ekki skraut) with articles by art historians and other scholars on contemporary Icelandic photography. It is safe to say that the visibility of the photographic medium in the public arena has improved greatly since 2007, and it is likely that FÍSL has made an important contribution.

HISTORY OF FíSL

HISTORY OF FíSL

SAGA FíSL

SAGA FíSL

HISTORY OF FíSL

HISTORY OF FíSL

SAGA FíSL

SAGA FíSL

HISTORY OF FíSL

HISTORY OF FíSL